Trải nghiệm Honda Civic Type R tại Việt Nam

Sau khi trở thành tâm điểm tại Triển lãm VMS 2022, Honda Civic Type R không còn lạ lẫm với giới mộ điệu Việt Nam. Nhưng được trực tiếp cầm lái chiếc xe này mới có thể cảm nhận được hết chất cuốn hút. 

1- Số sàn, xe đua nhưng khá dễ thuần 

Civic Type R vốn không được thiết kế để di chuyển qua các cung đường phố chật hẹp, đông đúc xe cộ trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, vẻ gồ ghề có phần hầm hố bên ngoài của Honda Civic Type R tưởng chừng khó thuần phục lại dễ dàng điều khiển đến bất ngờ. Tất nhiên kỹ năng sử dụng côn ga và tăng giảm số sẽ có phần hạn chế với một người lái xe số tự động quanh năm, nhưng hộp số sàn 6 cấp từ chiếc Honda Civic Type R lại rất thú vị. Chế độ Comfort của Civic Type R cực kỳ hoàn hảo nơi đô thị, mọi thứ trở nên nhu mì hơn, thoải mái hơn, không chỉ với người lái mà còn với hành khách đi cùng. Civic Type R còn trang bị 2 tính năng an toàn “Cảnh báo điểm mù” và “Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi”, giúp việc di chuyển trong phố an toàn hơn. 

Hệ thống phanh điện tử và giữ phanh tự động cũng là một combo tuyệt vời của xe, chỉ cần nhả côn, đến khi phanh tay tự nhả là lúc phù hợp để bác tài lăn bánh, giúp thao tác khởi hành ngang dốc trở nên cực kỳ đơn giản. 

2- Sinh ra để chạy nhanh

Honda Civic Type R được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO sức mạnh 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm cùng tính năng Rev Matching duy nhất và độc quyền mang đến cảm giác lái mượt mà, nhanh chóng, người lái dễ dàng trở thành một chuyên gia số sàn lâu năm; hành khách đi cùng không bị giật mình hay hồi hộp như bên cạnh một tay lái mới. 

Khi lái trên cao tốc, chúng tôi lần lượt thử các chế độ vận hành, từ Sport, Individual, R+. Ở chế độ Sport, vô lăng nặng hơn, treo cứng hơn, âm thanh động cơ rạo rực thôi thúc hơn… Trong khi chế độ Individual cho phép chúng ta tùy chỉnh nhiều thông số hơn. Từ phản hồi động cơ, độ đầm chắc của vô lăng, hệ thống treo, âm thanh động cơ, vòng tua máy, giao diện đồng hồ… Tất cả nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của người lái, mang đến cảm giác làm chủ thực sự chiếc xe. Ở chế độ R+, tất cả giới hạn đều đẩy lên mức cao nhất, cực đoan nhất, nhưng Honda Civic Type R vẫn dễ dàng kiểm soát. Cảm giác tăng tốc chóng mặt là có thật. 

3- Xe đua nhưng an toàn vẫn là trên hết

An toàn và tốc độ cao luôn là hai phạm trù đối nghịch. Tuy nhiên, một chiếc xe với đầy đủ các công nghệ an toàn vẫn tốt hơn. Honda Civic Type R trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại nhất. Honda SENSING 6 tính năng: CMBS, AHB, ACC with LSF, RDM, LKAS, LCDN. Ngoài ra, còn có các hệ thống an toàn đặc trưng của xe Honda như: hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, vi sai hạn chế trượt LSD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA,...

4- Thiết kế thể thao nhưng vẫn rất Civic

Một thiết kế trung tính, đẹp và thể thao vừa đủ giúp Civic Type R nổi bật theo cách riêng. Từng chi tiết bên ngoài đều sở hữu một công năng riêng, không phải là trang trí đơn thuần. Từ trước ra sau, toàn bộ các chi tiết ốp cản trước sau và hông xe đều tăng cường hiệu quả khí động học. Nắp capo cũng thiết kế một khe gió, hỗ trợ tản nhiệt động cơ. Cản trước có các khe gió hai bên, định hướng luồng gió giúp tản nhiệt cụm phanh phía trước đến từ thương hiệu Brembo danh tiếng. La-zăng hợp kim 19 inch cũng là loại hiệu năng cao với trọng lượng nhẹ. Đi kèm là bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 S vốn được thiết kế dành cho đường trường lẫn đường đua. Bộ lốp này cho độ bám đường cao ngay cả khi di chuyển trên đường ướt, đồng thời giúp cho việc điều khiển chính xác và chân thực. Đuôi xe Honda Civic Type R thiết kế khuếch tán không khí ở cản sau, tích hợp 3 ống xả đặt giữa tăng vẻ thể thao. Đặc biệt, âm thanh của cụm ống xả này khá êm ái, kể cả khi người lái cố ý nẹt pô. 

5- Khoang nội thất rộng rãi cho 4 người

Honda Civic Type R vẫn sở hữu những gì là điểm mạnh nhất của một chiếc Civic với không gian bên trong cực kỳ rộng rãi và được thiết kế dành cho 4 người lớn. Điểm nổi bật là hàng ghế thứ nhất có kiểu ghế xe đua tiêu chuẩn, có thiết kế khá ôm người. Khi di chuyển qua các khúc cua gắt trong đường đua, lưng ghế sẽ giữ thân người khá chắc và ổn định. Ghế ngồi người lái và hành khách đều chỉnh tay, không phải kiểu chỉnh điện như Honda Civic thông thường, tuy nhiên tính năng chỉnh cơ hay điện với Civic Type R không quá quan trọng. Hàng ghế thứ hai cũng rất thoải mái và vừa vặn với hai hành khách. Đặc biệt thiết kế thân xe kiểu hatchback mang lại không gian trần xe phía sau cao và thoáng hơn rất nhiều so với kiểu sedan. Khoang hành lý phía sau cũng thông với khoang cabin, giúp cho việc lấy đồ trong khoang hành lý rất tiện dụng. Ngoài ra, ghế ngồi hàng thứ hai dễ dàng gấp gọn 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Đây là tiện ích đặc biệt chỉ có trên Civic Type R, biến chiếc xe đua trở thành một chiếc xe đa dụng chỉ với một vài thao tác đơn giản. Cụm màn hình giải trí vẫn có kích thước 9 inch, điều khiển bằng cảm ứng tích hợp kết nối thông minh Apple CarPlay không dây và Android Auto. 

Đặc biệt ứng dụng LogR giúp theo dõi các thông số vận hành quan trọng và phân tích, chấm điểm tay lái sau mỗi vòng đua. Một màn hình vừa giải trí, vừa theo dõi các thông số vận hành cũng là sự kết hợp đáng giá trên Honda Civic Type R. Người dùng có thể sử dụng xe đi lại hàng ngày, nhưng sẵn sàng vào trường đua, làm vài vòng nâng cao “trình độ”. 

Ngoài màn hình trung tâm, cụm đồng hồ lái của Honda Civic Type R cũng có những giao diện phù hợp với từng chế độ vận hành, giúp người lái dễ dàng kiểm soát. Thông tin từ ứng dụng LogR cũng đồng bộ và có thể hiển thị cùng lúc trên đồng hồ lái, rất tiện dụng trong lúc đua xe. 

6- Đánh giá chung

Với giá bán gần 2,4 tỷ đồng, Honda Civic Type R thực sự không phải dành cho số đông mà sẽ dành cho những người đam mê thực thụ, tìm kiếm một chiếc xe mang lại cảm xúc, thứ khó kiếm trên một chiếc xe đại trà. Nếu yêu thích bộ môn Motorsport, đam mê tốc độ và các cảm xúc cực đoan từ trường đua, Honda Civic Type R có thể là mẫu xe của bạn, vừa sẵn sàng cho các cung đường hàng ngày, nhưng cũng sẵn sàng bước vào đường đua, vít ga và đẩy tua máy lên tới cực hạn. 

------------------

Để nhận BÁO GIÁ LĂN BÁNH và tư vấn chi tiết các CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI khi mua ô tô Honda, Khách hàng vui lòng liên hệ:

Đại lý Honda Ôtô Sài Gòn - Cộng Hòa — HOTLINE 090.3900.567

(*) DỰ TOÁN CHI PHÍ: https://hondaotoconghoa.com.vn/du-toan-chi-phi.html

(*) ĐĂNG KÝ LÁI THỬ: https://hondaotoconghoa.com.vn/dang-ky-lai-thu.html/pid=653

(*) Địa chỉ: Số 18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

(*) Giờ mở cửa: • 08:00 - 19:00 • từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

 

Honda Ôtô Sài Gòn - Cộng Hòa hân hạnh được phục vụ Quý khách !!! 

 
messenger
phone
phone