Tìm Hiểu Các Tính Năng An Toàn Cần Có Khi Mua Ô Tô | Honda Ôtô Cộng Hòa

Hệ thống an toàn được trang bị trên ô tô là yếu tố quan trọng để cân nhắc trong quá trình lựa chọn xe hơi mới của Quý khách hàng. Hệ thống an toàn bao gồm các tính năng, công nghệ nhằm bảo vệ người lái và hành khách, tăng cường độ an toàn, giảm thiểu các rủi ro khi xe di chuyển. Hiện nay, các công nghệ an toàn trên ô tô ngày càng phổ biến hơn, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. 

“Xe ô tô Honda được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại, tiên tiến; giúp bảo vệ an toàn cho hành khách trong xe và những phương tiện giao thông xung quanh. Ô tô Honda CR-V, City, Civic, HR-V, Accord vinh dự đạt Chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 5* ASEAN NCAP cao nhất theo đánh giá. Riêng Honda Brio nhận Chứng nhận an toàn 4* ASEAN-NCAP cho hạng mục các tính năng an toàn và an toàn khi va chạm, ưu điểm vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc A.” 

>>> ASEAN NCAP là gì ? https://www.hondaotoconghoa.com.vn/thu-nghiem-an-toan-o-to-ncap-nhu-the-nao-.html

Sau đây, mời Quý khách cùng Honda Ôtô Cộng Hòa tìm hiểu về các tính năng an toàn nhất định phải có trên chiếc ô tô tương lai:

1/ TÚI KHÍ VÀ DÂY AN TOÀN 

“Túi khí ô tô là một đệm phao được thiết kế để bảo vệ những người ngồi trong xe, đây là thiết bị an toàn thụ động có tác dụng giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra va chạm”. 

Trong một số trường hợp, túi khí có thể bung hoặc không bung ? Tìm hiểu thêm tại đây: https://www.hondaotoconghoa.com.vn/khi-nao-tui-khi-bung-hoac-khong-bung-.html

“Dây đai an toàn là thiết bị an toàn đơn giản hiệu quả nhất bởi nó giúp hành khách liên kết với xe và tận dụng nhiều tính năng an toàn bên trong. Nó giữ bạn không bị văng bên trong xe hay văng vào các hành khách khác trên xe, hoặc ra khỏi xe. Khi được thắt đúng cách, đai an toàn sẽ giữ hành khách ở tư thế thích hợp nếu xảy ra va chạm để tận dụng tối đa chức năng bảo vệ phụ trợ của các túi khí”. 

Và hãy ghi nhớ những lưu ý sau để túi khí hoạt động hiệu quả, bảo vệ bạn tối ưu: 

a) Luôn luôn thắt dây an toàn đầy đủ và đúng cách. Túi khí hỗ trợ cùng dây an toàn sẽ giúp bạn giảm chấn thương vùng đầu và ngực tối ưu.

b) Túi khí nổ với tốc độ có thể lên đến khoảng 320 km/h, áp lực nổ từ túi khí đôi khi lại làm tổn thương người dùng khi tiếp xúc tại thời điểm túi khí chưa bung tối đa. Vì vậy, để không bị túi khí làm tổn thương khi chúng kích hoạt, người lái cần đeo dây an toàn và ngồi thẳng lưng cách vô lăng hoặc táp lô ít nhất là 10 inches (25cm). Người lái có thể hạ thấp vô-lăng, dựa nhẹ người về phía sau khi lái xe để tạo ra khoảng cách đủ an toàn.

c) Để trẻ nhỏ không bị các tổn thương nghiêm trọng hoặc bị nguy hại đến tính mạng khi túi khí được kích hoạt, nên đặt trẻ ở hàng ghế phía sau, tuyệt đối không để trẻ ngồi hàng ghế trước. Trẻ em dưới 12 tuổi có thể cùng thắt dây an toàn với người lớn, hoặc nếu ngồi riêng cần sử dụng ghế trẻ em riêng biệt.

2/ CAMERA LÙI VÀ CẢM BIẾN LÙI

Là các thiết bị cực kỳ hữu ích trong quá trình dừng đỗ, nhất là ở đường đông và việc đỗ xe, lùi xe vào chỗ hẹp sẽ không còn khó khăn nữa. Để tiết kiệm chi phí khi xe không có sẵn màn hình trung tâm, chủ xe có thể chỉ lắp cảm biến lùi. Với những xe hỗ trợ màn hình, có thể tích hợp cả hình ảnh báo từ camera lùi với màn hình có sẵn.

 

3/ HỆ THỐNG CHỐNG BÓ CỨNG PHANH (ABS)

“ABS là thiết bị có tác dụng giúp ổn định tư thế xe, duy trì sự điều khiển của tay lái bằng cách chống bó cứng bánh xe khi phanh gấp hay phanh trên đường trơn trượt”. 

Hướng dẫn sử dụng phanh ABS: 

- Với xe có ABS: khi đạp phanh để giảm tốc hoặc dừng xe trên đường trơn, bác tài sẽ thấy có lực phản hồi từ bàn đạp phanh - đây là dấu hiệu cho thấy ABS đang hoạt động, lúc này bác tài cần tiếp tục duy trì lực phanh đủ mạnh. 

- Với xe không có ABS: nên sử dụng lực phanh phù hợp để tránh hiện tượng khóa bánh. 

Bác tài cần rèn luyện kỹ năng sử dụng phanh với công nghệ ABS và lưu ý vài điểm như sau: 

- ABS không làm giảm cự ly phanh, đôi khi có khoảng cách dài hơn

- ABS vẫn có hạn chế: tư thế của xe, sự kiểm soát đối với tay lái cũng có giới hạn do lái xe trên đường trơn hoặc khi trời mưa có khả năng xảy ra hiện tượng lướt ván. 

- Thời gian dừng: khi đi trên mặt đường xấu hoặc có cát sỏi, xe có phanh ABS cần nhiều thời gian hơn để dừng lại do đó bác tài cần duy trì tốc độ thấp và giữ khoảng cách an toàn với xe khác. 

- Nên sử dụng lốp đúng tiêu chuẩn với kích cỡ giống nhau để ABS hoạt động ổn định và đạt hiệu quả tối đa. 

 

4/ HỆ THỐNG TRỢ LỰC PHANH KHẨN CẤP (BA)

Hệ thống hỗ trợ bù thêm lực phanh nhằm tạo ra lực phanh lớn hơn khi người lái đạp phanh gấp nhưng thiếu lực để làm xe dừng lại. 

5/ HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ (VSA)

Hệ thống giúp xe di chuyển theo quỹ đạo mong muốn của người lái nhờ việc phanh và giảm công suất động cơ khi phát hiện bánh xe bị trượt ngang khi vào cua, giúp người lái an tâm hơn khi vào cua. 

 

6/ HỆ THỐNG HỖ TRỢ KHỞI HÀNH NGANG DỐC (HSA)

Chế độ khởi hành ngang dốc HSA giúp người lái an tâm và tự tin hơn trên những cung đường dốc, hệ thống sẽ tự động giữ phanh khoảng 3s để người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga tránh cho xe bị trôi dốc. 

 

>>> Honda SENSING đã được trang bị trên Honda CR-V và Honda Accord.  Gọi ngay 090 3900 567 để nhận tư vấn thêm. 

“Honda SENSING là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến của Honda, giúp người lái quan sát và đánh giá tốt hơn về quan cảnh giao thông, giúp cảnh báo người lái về nguy cơ xảy ra va chạm và hỗ trợ tránh hoặc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của va chạm trong một số điều kiện nhất định.” Lưu ý: hệ thống chỉ mang tính hỗ trợ người lái, không có ý nghĩa thay thế người lái hay vận hành như một chiếc xe tự lái.

TÌM HIỂU THÊM: https://www.hondaotoconghoa.com.vn/he-thong-cong-nghe-ho-tro-lai-xe-an-toan-honda-sensing.html

Hệ thống Honda SENSING bao gồm 5 công nghệ ưu việt:

1 - Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Ngoài ra, trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại. 

2 - Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB): Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

3 - Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn. Cùng với việc được thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống giúp mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại.

4 - Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM): Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.

5 - Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường.

 Honda Ôtô Cộng Hòa hân hạnh phục vụ Quý khách hàng !

 

 

 

 

messenger
phone
phone