Honda RS - Mang trải nghiệm vận hành mượt mà cho bác tài | Honda Ôtô Cộng Hòa

Người cầm lái có thể không cần nhạc hay, màn hình cảm ứng sặc sỡ nhưng không thể thiếu sự yên tâm khi vận hành. Khi chuyển từ xe ngựa lên ô tô hơn 100 năm trước, con người chỉ nghĩ tới một loại phương tiện có thể di chuyển tự động, chạy nhanh hơn ngựa, không phải chăm bẵm, cho ăn, không phụ thuộc vào thời tiết. Giá trị của một chiếc xe bốn bánh đơn thuần là đưa người sử dụng đi đến nơi, về đến chốn. Theo sự phát triển của kinh tế, khoa học và công nghệ dần khiến con người có nhiều nhu cầu hơn, nhu cầu nghe radio, nhạc, có màn hình giải trí,... Cứ thế, giá trị của chiếc ô tô được mở rộng hơn, và nhiều khi người ta quan tâm nhiều đến những giá trị cộng thêm mà quên đi giá trị cốt lõi là KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

Khái niệm Honda RS được hình thành từ đó, không phải Racing Sport, Rally Sport hay thứ gì tương tự vậy, mà đó là Road Sailing- lướt trên đường. Honda hướng tới việc tạo ra những chiếc xe vận hành mượt mà, trôi chảy trên đường, như những con thuyền lướt sóng. Minh chứng cho điều đó, chúng tôi lựa chọn cung đường biển đẹp nhất Việt Nam từ Cam Ranh tới Mũi Né để trải nghiệm các phiên bản RS trên ô tô Honda. Đây là cung đường đặc trưng cho giao thông Việt Nam từ nội đô, đường trường tới đèo núi, và tất nhiên là cảnh đẹp đủ để hành trình không nhàm chán. Con đường hẹp trong phố dẫn ra cánh đồng muối là thứ cần thiết để kiểm chứng điều quan trọng cho xe đi phố, đó là tầm nhìn xung quanh đầu xe. Dù là Civic hay City & HR-V thì trong hành trình này đều thể hiện được một bước tiến mới trong cách thiết kế xe của Honda: cột A không còn cản trở mắt người. Trước đây, người dùng xe Honda thường phàn nàn vì cột A quá to nên vùng điểm mù chéo góc phía trước tăng đáng kể. Ở ngôn ngữ thiết kế hiện nay, cột A đã được gọt mỏng, gương chiếu hậu gắn trên cánh cửa nên vùng điểm mù gần như không còn, bài toán tầm nhìn phía trước đầu xe được giải quyết. Muốn xe lướt êm trên đường, điều kiện tiên quyết là tài xế phải quan sát được với góc càng rộng càng tốt. 

Cung đường ven biển vịnh Vĩnh Hy là một nơi lý tưởng để lái xe với mặt đường rộng, độ nhám tốt, các khúc cua đủ cong để vặn sườn và tầm nhìn thoáng, không vướng điểm mù như những khúc cua tay áo gắt gỏng của vùng núi Tây Bắc. Chuyển về chế độ Sport và miết ga để tốc độ lên 80 km/h, đúng giới hạn tốc độ cho đường ngoài khu dân cư không có dải phân cách- thật êm với khối động cơ 1.5 tăng áp. Người lái khi gặp khúc cua trước mặt, chỉ cần đưa vô-lăng uốn theo vạch kẻ đường màu vàng mà không phải lăn tăn đang thừa hay thiếu lái. Hệ thống lái đáp ứng khá vừa vặn để đưa xe vào đúng quỹ đạo, tốc độ vẫn là 80 km/h. Ở phân khúc dưới 1 tỷ, hiếm có mẫu xe phổ thông nào cho khả năng cua vững như vậy. Một khung gầm chắc chắn cùng hệ thống treo ổn định giúp Civic làm được điều này. 

Để một chiếc ô tô có thể “Road Sailing” nhẹ nhàng, uyển chuyển như một con tàu lướt sóng, thì nền tảng cơ khí như khung gầm, động cơ, hộp số là chưa đủ, mà còn cần tới sự hỗ trợ của công nghệ. Cung đường Bàu Trắng là nơi thích hợp để trải nghiệm, nơi mà bất cứ người thích lái nào cũng nên chạy qua một lần. Con đường hai làn thẳng tắp vắng người, một bên là đồi cát trắng, một bên là biển xanh, tất cả đều ngút tầm mắt. Cắm Adaptive Cruise Control là duy nhất để tài xế không vượt quá tốc độ. Chẳng may gặp xe phía trước đang lững thứng ngắm cảnh, hệ thống can thiệp giảm tốc từ từ, mượt mà, rồi tăng tốc trở lại khi chuyển làn. Cùng với công nghệ hỗ trợ giữ làn, xe cứ thế lướt êm ở tốc độ 90 km/h mà tài xế cảm thấy như đang ở mức 40 km/h, lý do đơn giản bởi vì đường quá đẹp. 

Với một mẫu xe được bán ở các thị trường phát triển, theo tiêu chuẩn thế giới, nhất là Châu Âu thì Civic, HR-V & City có cơ sở để thuyết phục khách Việt ở khả năng vận hành, cảm giác lái. Tinh thần RS mà Honda hướng tới rõ ràng không chỉ có vẻ ngoài khác biệt, mà nó nằm ở cách hệ thống khung gầm, máy móc và công nghệ phối hợp với nhau để tạo ra một chiếc xe lái hay, mượt mà như lướt sóng. Honda đưa nguyên tắc này vào mọi sản phẩm, bởi vậy nếu không thích gầm thấp của Honda Civic, Khách hàng vẫn có thể chọn Honda HR-V gầm cao, hoặc chọn phân khúc xe sedan hạng B là Honda City. 

—> Thông số kỹ thuật xe Honda City: https://hondaotoconghoa.com.vn/honda-city.html

—> Thông số kỹ thuật xe Honda Civic: https://hondaotoconghoa.com.vn/honda-civic.html

—> Thông số kỹ thuật Honda HR-V: https://hondaotoconghoa.com.vn/honda-hrv.html

Để biết thêm thông tin chi tiết các dòng xe và chương trình bán hàng tốt nhất, Quý khách hãy liên hệ ngay Honda Ôtô Cộng Hòa

(*) GỌI NGAY HOTLINE 090 3900 567 

(*) HOẶC GHÉ SHOWROOM 18 CỘNG HÒA, PHƯỜNG 4, QUẬN TÂN BÌNH, TP.HCM. 

(*) NHẬN BÁO GIÁ LĂN BÁNH MỚI NHẤT VÀ ƯU ĐÃI: https://hondaotoconghoa.com.vn/du-toan-chi-phi.html

(*) ĐĂNG KÝ LÁI THỬ: https://hondaotoconghoa.com.vn/dang-ky-lai-thu.html/pid=653

Honda Ôtô Cộng Hòa hân hạnh được phục vụ Quý khách !!! 

 
 
 
 
 
 
 
 
messenger
phone
phone